×
SMART INVESTORS

Trang Chủ
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
BÁO CÁO PHÂN TÍCH
DANH MỤC ĐẦU TƯ
KIẾN THỨC ĐẦU TƯ
Liên Hệ

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 22/04-26/04/2019
Cập nhật ngày: 2019-04-23 14:00:23 | Lượt Xem:785

Diễn biến thị trường

  • VN-Index kết thúc tuần giảm 1.7% đạt mức 962.12 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần giảm 0.27% dừng tại 105.60 điểm.
  • Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt 128.17 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 3.67% so với tuần giao dịch trước.

Phân tách dòng tiền

  • Nhóm cổ phiếu Large Cap: nhóm thực phẩm đồ uống: VNM và SAB là tác nhận chính khiến chỉ số VNINDEX giảm điểm. Trong tuần VNM giảm 1.99%, SAB giảm 1.5%
  • Nhóm cổ phiếu Vingroup có sự phân hóa trong tuần khi VHM và VRE ít biến động chỉ sideway gần giá mở cửa đầu tuần. Còn VIC có biến động khá lớn tác động đến chỉ số tuy nhiên kết tuần VIC lại đóng cửa tương ứng đầu tuần
  • Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục sideway đi ngang trong biên độ hẹp, chưa có tín hiệu bức phá
  • Nhóm dầu khí có xu hướng sideway tương tự như nhóm ngân hàng khi trong tuần biên độ khá hẹp như GAS, PLX

Phân tích kỹ thuật

VNINDEX khung thời gian tuần

- VNINDEX tiếp tục có tuần giao dịch sideway giảm tích lũy bám theo đường MA50 tuần đang hướng xuống, kèm thanh khoản giao dịch thấp hơn các tuần giao dịch trước.

=> Do chưa có tín hiệu giao dịch mang tính đột biến nên khả năng cao bước sang tuần giao dịch 22-26/04, VNINDEX tiếp tục tích lũy trong biên độ 950-975 với sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

VNINDEX khung thời gian ngày

-Thanh khoản thị trường liên tục sụt giảm kèm theo tín hiệu chỉ số VNINDEX bám biên dưới, mở ra khả năng VNINDEX sẽ điều chỉnh xuống vùng điểm thấp hơn để tiềm ngưỡng hỗ trợ.

- Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cho thị trường là vùng điểm 950± tương ứng với Fibonaci mở rộng 100% từ đỉnh, đồng thời trùng lặp với đường MA200 đang đi ngang.

Khuyến nghị: Tập trung cơ cấu lại danh mục, xem xét giải ngân khi chỉ số test thành công ngưỡng hỗ trợ 950±

  • Tập trung vào các doanh nghiệp có KQKD năm 2019 tăng trưởng
  • Tập trung các ngành xuất khẩu được hưởng lợi từ CPTPP: cảng biển, thủy sản, dệt may, khu công nghiệp, các cổ phiếu thoái vốn, đá, gỗ.
  • Giữ tỷ trọng cổ phiếu 50%, gia tăng tỷ trọng khi test thành công hỗ trợ 950

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

  1. TIN TỨC TRONG NƯỚC

Tin tức

Bình luận

Xuất khẩu hàng hóa qua thị trường Nhật tăng nhanh nhờ CPTPP (Chi tiết xem tại đây)

 

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản trong quý 1/2019 đạt 4,62 tỷ USD, tăng 6,68% so với cùng kỳ năm 2018. Việt Nam cũng trở thành 1 trong 3 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu tỷ USD vào Nhật Bản, đứng sau Mỹ và Trung Quốc. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Nhật Bản là hàng dệt may (đạt gần 900 triệu USD), phương tiện vận tải và phụ tùng (trên 630 triệu USD), máy móc và thiết bị (450 triệu USD), hàng thủy sản (306 triệu USD)

Xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản tăng nhanh trong quý 1/2019 được cho là nhờ Hiệp định CPTPP. Theo đó, Nhật Bản lần đầu tiên cam kết xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu cho đại đa số nông, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam.

Giá xăng tăng tiếp 1.115 đồng/lít (chi tiết xem tại đây)

Tin từ liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 17/4/2019, xăng E5RON92 tăng 1.115 đồng/lít. Thêm vào đó việc tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường từ 1/1/2019 cùng với giá điện tăng 8,36%, giá dầu thế giới đang trong xu thế tăng sẽ tạo áp lực lên lạm phát thời gian tới.

DOC công bố mức thuế sơ bộ về 0% với tôm Việt Nam: Thúc đẩy khả năng ký kết thêm đơn hàng (chi tiết xem tại đây)

 

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13), với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%. VASEP đặt mục tiêu trong năm 2019, ngành hàng tôm xuất khẩu sẽ đạt mức khoảng 4,2 tỷ USD. Tuy nhiên, quý I/2019 do ảnh hưởng nhiều yếu tố khách quan và chủ quan nên xuất khẩu của mặt hàng này chưa bứt phá, thậm chí sụt giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trong  thời gian tới, với những thuận lợi như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết và có hiệu lực, thuế CBPG 0%... cùng các chương trình cải thiện vùng nuôi tôm mục tiêu này sẽ đạt được..

 

  1. TIN THẾ GIỚI

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng vượt dự báo trong quý 1/2019 (Chi tiết xem tại đây)

 

Hãng tin CNBC dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê Trung Quốc cho biết nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới tăng trưởng 6,4% trong quý đầu năm, so với mức dự báo tăng 6,3% mà giới phân tích đưa ra trước đó. Mức tăng này bằng với mức tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc trong quý 4/2018 và thấp hơn 0,4 điểm phần trăm so với mức tăng 6,8% đạt được vào quý 1/2018.

Gia dầu lên đỉnh do nỗi lo nguồn cung bị gián đoạn (Chi tiết xem tại đây)

 

Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, khi chiến sự ở Libya và lượng dầu xuất khẩu sụt giảm của Venezuela và Iran làm gia tăng mối lo về sự thắt chặt nguồn cung. Lúc đóng cửa tại thị trường New York, giá dầu WTI giao sau tăng 0,65 USD/thùng, tương đương tăng hơn 1%, chốt ở 64,05 USD/thùng. Tuần trước, giá dầu WTI có lúc đạt 64,79 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 1/11. Tại thị trường London, giá dầu Brent giao sau chốt phiên tăng 0,54 USD/thùng, đạt 71,72 USD/thùng. Hôm thứ Sáu, giá dầu Brent có lúc đạt 71,87 USD/thùng, cao nhất 5 tháng.

Giá dầu thô khó có thể tăng cao trong thời gian tới khi nền kinh tế toàn cầu vẫn ở trong giai đoạn khó khăn, thêm vào đó Nga và OPEC có thể gia tăng sản lượng một cách nhanh chóng..

EU áp thuế trả đũa với khoảng 22 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ (Chi tiết xem tại đây)

 

Trước đó, ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ áp thuế đối với các sản phẩm trị giá 11 tỷ USD từ Liên minh châu Âu đối với những gì Washington coi là trợ cấp không công bằng cho nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu. EU dự kiến vào tuần tới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng để bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại chính thức với Mỹ, có thể dẫn đến việc loại bỏ thuế đối với hàng hóa công nghiệp và giảm bớt căng thẳng xuyên Đại Tây Dương.




Bài Viết Liên Quan